Thiết kế căn hộ hiện đại từ tấm nhựa pvc

Posted by picomat sài gòn on 21:18 with No comments
--->Nguồn: http://vannhuasaigon.vn/tin-tuc/ban-tin-noi-that/chon-noi-that-tam-nhua-tot-cho-can-ho-hien-dai/

Hiện nay xu hướng sử dụng tấm nhựa nội thất cho căn hộ khá được phổ biến, với các gian phòng như nhà bếp có thể sử dụng tấm nhựa nội thất công nghiệp kết hợp với đá hoa cương, còn phòng ngủ có thể chọn tấm nhựa giả gỗ với khá nhiều vân gỗ khác nhau, tủ kệ, trần nhựa thì nên chọn màu trắng nhẹ nhàng, không nặng về hoa văn , kiểu mẫu...

> Bảng giá tấm nhựa pvc nội thất mới nhất
> 4 xu hướng thiết kế nội thất 2017

Hơn bất kì vật liệu nào, tấm nhựa pvc được phổ biến trong mọi ngõ nghách của căn hộ. Trong các mẫu thiết kế nhà ở ngày nay, ván nhựa pvc góp phần tạo nên phong cách cổ điển, thân thiện với môi trường nhưng cũng không kém phần sang trọng, hiện đại.

Về tổng thể ngôi nhà, bạn sẽ không gặp khó khăn về màu sắc khi lựa chọn tấm nhựa nội thất, từ màu đơn sắc , nhủ, ánh kim, bong gương,... đến các màu vân gỗ tự nhiên, rất đa dạng và phong phú. Giá thành của vật liệu này rất tốt nếu so với giá khá cao của các loại gỗ tự nhiên.

Với xu hướng chọn tấm nhựa nội thất để tạo không gian thoải mái, cá tính và phong cách cho ngôi nhà hiện đại, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý khách cách chọn màu sắc hoặc kiểu mâu để phối cho từng khu vực của ngôi nhà:


Nội thất sàn - trần
Sàn nhựa cho khu vực đi lại nhiều như đại sảnh, phòng khách, nhà bếp nên sử dụng loại 12 mm trở lên

Khi lót sàn mọi người thường nghĩ đến các vật liệu như gỗ, nhưng nếu sử dụng gỗ để trang trí nội thất sàn thường sẽ là gỗ tự nhiên. Với vật liệu này , giá thành rất cao vì phải sử dụng các loại như chiu liu, cà chít, giáng hương, xoan đào,... Vì vậy, để giải quyết vấn đề giá thành, nhiều khách hàng sẽ chuyển qua lựa chọn tấm nhựa pvc lót sàn, với giá rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên, nhưng điểm nổi bật của tấm nhựa là có thể phủ vân gỗ tự nhiên, cho khả năng chịu lực tốt như gỗ nhưng bù lại không thể có mùi hương đặc trưng của gỗ tự nhiên.

Còn nếu quý khách sử dụng gỗ công nghiệp cho sàn nhà để tiết kiệm chi phí thì đây là một sai lầm nghiêm trọng, gỗ công nghiệp có quá nhiều tạp chất có thể gây dị ứng da. Ngoài ra khi chùi rửa, tiếp xúc nhiều với nước sẽ gây mục, dễ bị mói mọt phá hoại , đây là những nguyên nhân dẫn đến tuổi thọ của gỗ công nghiệp không cao khi lót sàn. Còn với tấm nhựa pvc, những khả năng trên là điều không thể xảy ra.


Nội thất phòng khách
Tấm nhựa giả gỗ hiện là một xu thế thịnh hành khi thiết kế ngôi nhà hiện đại

Bàn ghế là những vật dụng phổ biến nhất tại phòng khách, thường mọi người thường nghĩ đến gỗ , đá là những vật liệu làm bàn ghế vì độ bền , cứng và chắn chắn. Nhưng sao các bạn không thử sáng tạo khi sử dụng tấm nhựa pvc cùng những khung kim loại để thiết kế cho mình một bộ bàn ghế nhỉ! Với việc phủ vân gỗ đa dạng để bạn có thể thỏa sức lựa chọn màu gỗ đẹp cho nội thất phòng khách sang trọng và hiện đại.

Trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu tấm nhựa pvc khác nhau , đa số được nhập khẩu từ đài loan, trung quốc. Để lựa chọn tấm nhựa nội thất tốt, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại cửa hàng Ván Nhựa Sài Gòn để được tư vấn tốt nhất về các thương hiệu Châu Âu như Plasker.

Thay vì sử dụng gỗ tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng tấm nhựa pvc để trang trí kệ tivi phòng khách, giá rẻ hơn so với gỗ tự nhiên là một ưu điểm tốt khi sử dụng vật liệu này. Ngoài ra , vật liệu  này còn có thể ốp trần vân gỗ tạo vẻ đẹp tự nhiên, phổ biến là trần chìm và trần thả.


Nội thất nhà bếp 
Đồ nội thất nhựa pvc cho phòng bếp ăn nên sử dụng tấm nhựa Plasker với khả năng chịu nước tuyệt đối cùng khả năng chống cháy lan rất hiệu quả

Nhà bếp là nơi thường tiếp xúc nhiều với lửa và nước nên cần vệ sinh hằng ngày cũng như đảm bảo được an toàn nội thất. Với khả năng chống nước tuyệt đối và cũng là một trong những vật liệu chống cháy hiệu quả trong nội thất, tấm nhựa pvc hiện được rất nhiều nhà thầu đưa vào sử dụng trong các bản thiết kế nhà bếp hiện nay.

Về màu sắc, tấm nhựa pvc có rất nhiều màu đa dạng để bạn có thể phối cho hợp với màu sàn, tường nhà,... những nơi này cần sự đồng bộ về vật liệu cũng như màu sắc với nhau. Bạn cũng có thể kết hợp giữa tấm nhựa pvc và đá vào nội thất bếp để có thêm sự mới mẻ trong thiết kế.


Nội thất phòng ngủ

 
Thiết kế giường và tủ từ tấm nhựa pvc tạo sử mới mẻ trong thiết kế nội thất hiện đại. Với tủ và giường, bạn có thể sử dụng kim loại cho phần khung xương để chịu lực, sau đó sử dụng tấm nhựa pvc để ốp trang trí bên ngoài

Ngoài ra, tấm nhựa pvc cũng giúp ích rất nhiều khi bạn thiết kế giường ngủ đa năng với các ngăn kéo nhỏ ở phần cạnh giường để chứa vật dụng hằng ngày.

Hiện thị trường có rất nhiều vân gỗ, những mẫu nổi bật có thể kể đến như vân gỗ pơ mu, vân gỗ sồi với kiểu dáng dẹp, tạo cảm giác hài hòa và ánh sáng tự nhiên cho không gian; vân gỗ ốc chó với màu nâu nhạt, vân sóng sang trọng , hoặc vân gỗ cao su cho thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng.


Nội thất tường - cột - vách
Xu hướng mặt đứng nhiều lớp sử dụng tấm nhựa pvc là một ý tưởng tuyệt vời, vật liệu này như tạo thêm một lớp áo mới cho những bức tường đá lạnh lẽo. Đặc biệt hơn, đây là vật liệu có khả năng cách âm tốt nên có thể tạo ra những không gian riêng tư trong ngôi nhà.

Nếu so với gỗ, thì tấm nhựa pvc rất phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới như nước ta, khả năng chống nước tuyệt đối nên với nhiều môi trường ẩm thì cũng chả phải lo lắng. Với nhiều mẫu vân gỗ đẹp sẽ giúp cho bức tường nhà bạn trở nên sinh động và độc đáo.

Ốp tường nhựa là một giải pháp tốt tạo nên một lớp áo đẹp, an toàn với môi trường và con người với độ bền cao hơn các vật liệu trang trí khác cho bức tường.