Nội thất nhà phố thiết kế như thế nào là đẹp?

Posted by picomat sài gòn on 23:22 with No comments
---Nguồn: http://vannhuasaigon.vn/tin-tuc/ban-tin-noi-that/noi-that-nha-pho-xu-huong-noi-that-hien-dai/
Hiện nay có rất nhiều kiểu thiết kế nội thất nhà phố khác nhau, do hạn chế về diện tích nên các nhà thiết kế thường chọn phong cách tối giản để bày trí cho ngôi nhà. Dưới đây là một số thông tin mà Ván Nhựa Sài Gòn đã thu thập và cung cấp cho quý khách nếu có nhu cầu thiết kế nội thất nhà phố.




- Khi thiết kế nôi thất nhà phố, những mẫu nhà ống hiện đang đươc phổ biến và thịnh hành tại Việt Nam. Ở những dãy nhà phố, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh của những ngôi nhà ống, nhược điểm của những ngôi nhà này là hạn chế về chiều rộng, hun hút về chiều sâu và rất thiếu không gian để thiết kế những khung cửa sổ. Cửa sổ của nhà ống thường chỉ thiết kế ở mặt tiền và mặt hậu.
- Với sự phát triển không ngừng như hiện nay, những mẫu nhà ống đã có những đổi mới để khắc phục các nhược điểm còn hạn chế như thiếu ánh sáng, thiếu sự lưu thông không khí dẫn đến tình trạng ngột ngạt, gây cảm giác khó chịu cho gia chủ. Việc thiết kế nhà phố cần đảm bảo những yêu cầu thiết yếu về sự hài hòa không gian với môi trường xung quanh, sự hài hòa về màu sắc, ánh sáng và các đường nét trang trí những vật dụng nội thất cho ngôi nhà cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến tính hiệu quả khi thiết kế nội thất nhà phố.

Không gian nội thất phòng khách

- Không gian nội thất phòng khách của nhà phố không cần thiết phải trang trí quá nhiều vật dụng, việc sắp xếp nội thất đơn giản kết hợp cùng tone màu nhẹ giúp tạo không gian thoải mái, rộng rãi. Ngoài ra , việc sắp xếp phòng khách thông với phòng bếp giúp giảm bớt sự ngột ngạt và tăng thêm độ rộng, độ thông thoáng cho ngôi nhà.
- Phòng khách là nơi đầu tiên để giới thiệu vẻ đẹp ngôi nhà, nên việc trang trí nội thất phòng khách cần được quan tâm kĩ lưỡng. Và một ít kinh nghiệm chúng tôi có thể chia sẽ với các bạn khi thiết kế những không gian hẹp cần nên trang trí đồ nội thất có tone màu sáng, kết hợp với một chút màu tối, nên giảm bớt họa tiết cầu kì đễ không gian phòng khách đep và rộng rãi hơn.

Không gian nội thất nhà bếp
- Có 2 mẫu nội thất nhà bếp nhà phố hiện đang thịnh hành là nhà bếp được thiết kế theo hình chữ L hoặc chữ U, cùng với hệ thống ngăn tủ bếp và các vật dụng hiện đại khác. Nhiệt độ là thứ gây nhiều khó chịu nhất ở khu vực nhà bếp nên cần có không gian thoải mái , nội thất nhà bếp cần được sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp. Với những khu nhà phố có không gian hẹp và dài, các nhà thiết kế thường sử dụng giải pháp thiết kế bàn ăn cạnh nhà bếp để tiết kiệm không gian

- Phòng bếp nhà ống thường thiết kế theo dạng chữ U hoặc chữ L với hệ thống tủ bếp và trang thiết bị hiện đại. Nội thất nhà bếp càng đơn giản gọn gàng sẽ càng mang đến bầu không khí thoải mái, thuận tiện cho người sử dụng. Với đặc trưng nhà phố là hẹp và dài, không thể dành hẳn một không gian sắp xếp bàn ăn riêng biệt. Các kiến trúc sư thường chọn giải pháp đặt bàn ăn cạnh bếp.Cần lưu ý hạn chế những thiết bị có từ tính như tivi, máy tính,... những thiết bị này làm mất tập trung cho trẻ trong bữa ăn.

Không gian nội thất phong ngủ
- Giấc ngủ rất quan trọng đối với chúng ta, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, vì vậy việc thiết phòng ngủ cần đảm bảo tính tiện nghi và thoải mái. Do là nhà ống nên việc thiết kế phòng ngủ cũng cần được chăm chuốt khá nhiều nên đòi hỏi sự khéo léo của những nhà thiết kế, với phong cách đơn giản, không quá cầu kì nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu khắc khe từ chủ nhà.