TOP vật liệu chống cháy hiệu quả trong nội thất

Posted by picomat sài gòn on 23:28 with No comments

Vào mỗi đợt chuyển mùa hằng năm, khi thời tiết trở nên nóng gây gắt , những vụ hỏa hoạn thường xảy ra nhiều hơn, và nguyên nhân một phần là do trong nhà thường có những vật dụng dễ cháy, dể bắt lửa. Hôm nay, cửa hàng Ván Nhựa Sài Gòn sẽ chia sẽ ít thông tin về những loại vật liệu chống cháy - lan tốt nhất mà quý khách hàng có thể quan tâm khi sử dụng trong nội thất nhà mình.


Theo như lời chị K.Hoa (làm việc tại công ty cách nhiệt), chị khuyên mọi người nên chọn các vật liệu cách nhiệt, chống cháy lan để làm vật liệu xây dựng , vật liệu trang trí nội thất cho các căn hộ đang xây hoặc tu sửa.Và trên thị trường hiện nay cũng có khá nhiều vật liệu chống cháy tốt, đáng chú ý phải kể đến một số vật liệu sau:

Cần chọn những vật liệu nội thất chống cháy cho nhà bếp, phòng ngủ,... và những nơi dể gây cháy
 
Cửa chống cháy (cửa trước-sau, cửa sổ,..)
Trên thị trường hiện nay có bán nhiều mẫu cửa chống cháy như cửa cuốn nhưng kèm đó là rất nhiều màu để bạn có thể lựa chọn (theo phong thủy nhà bạn), nó được làm bằng thép chống cháy - lan và ngăn khói khá lâu để có thời gian cho mọi người trong gia đình có thể thoát ra ngoài an toàn. Đặc biệt, cửa có thể đóng mở tự động khi xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn nên rất phù hợp với các khu nhà xưởng, nhà máy xí nghiệ, công nghiệp, nhà hàng,...
Ngoài ra còn có các loại cửa thép được phủ vân gỗ từ công nghệ sơn tĩnh điện đa dạng (đủ màu sắc theo phong thủy), có tác dụng chống cháy rất tót, chống khói độc, không cong vênh, lệch méo, khi nhiệt độ tăng cao cửa thép sẽ không cho lửa và khói thoát ra ngoài.

Vách ngăn chống cháy từ tấm nhựa pvc
Từ trong các tòa nhà văn phòng, chung cư đến các khu vui chơi giải trí hay chung tâm thương mại,hội chợ, bạn nên sử dụng tấm nhựa pvc để thiết kế nội thất cho vách ngăn,ốp vách tường, tủ kệ bếp, tủ chậu lavabo,... với rất nhiều mẫu đa dạng từ đơn sắc, ánh kim, đa sắc, giả kim, giả đá, giả gỗ,... Với đặc tính chông cháy lan cực tốt nên việc sử dụng tấm nhựa pvc làm nội thất là một gợi ý tuyệt vời cho quý khách.
---> Mua tấm nhựa pvc ở đâu tại Sài Gòn?

Đồ trang trí từ các sợi thủy tinh
Các loại vật liệu vải từ sợi thủy tinh có khả năng tiêu âm chống cháy hiện được bán trên thị trường được đánh giá là siêu bền, mềm, đường kính sợi nhỏ, được phủ thêm lớp keo chống cháy, cách âm… Đặc tính của loại sợi này là ngăn cháy, cách nhiệt, cách âm, giảm ồn, chịu được nhiệt đọ cao (70 – 230oC), chống ăn mòn tốt, sức chịu đựng cao (7.400kg/m2) … rất thích hợp làm nội thất cho các quán karaoke, bar-club, vũ trường, cách nhiệt trong các khu vực như: nhà bếp, lò thủy tinh, lò xông, nung hơi… và cách âm chống ồn.
Ngoài ra, còn có các loại sợi vải làm rèm chống cháy giúp giảm tối đa khu vực lửa có thể lan truyền, rất tốt khi so với các loại sợi vãi thông thường.

Thạch cao chống cháy
Thạch cao chống cháy cho khả năng chịu lửa tới 4 giờ, dẫn nhiệt kém, hạn chế tối đa tổn thất về người và tài sản cho các chủ công trình, kiến trúc - kỹ sư xây dựng, người thợ thi công cũng như người dân sinh sống khi được đưa vào sử dụng tại các khu nhà phố, biệt thự, chung cư cao cấp, văn phòng… đặc biệt đối với những nơi dễ cháy như nhà xưởng, kho, nhà bếp,...
Thạch cao chống cháy được thiết kế với 2 lớp, một lớp rỗng và một lớp được làm từ các sợi bông thủy tinh, giúp ngăn nhiệt lan nhanh ra các khu vực khác. Ngoài ra, tường thạch cao sẽ ngăn lửa cháy lan trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 tiếng, đủ để mọi người có thể thoát ra ngoài an toàn, bảo toàn tính mạng và vật chất.
Thạch cao tốt thường kèm tính thẩm mỹ cao, được dùng trong các bờ tường, vách ngăn phòng, làm trần nhà, khu vực vệ sinh… trang trí nội thất với sơn, giấy dán tường, 3d...

Mền chống cháy
Với mền chống cháy, đây là một loại vật liệu rất tốt để làm nội thất cho các công ty xí nghiệp, nhà hàng khách sạn, khu vui chơi giải trí, căn hộ - chung cư, trung tâm thương mại - hội chợ,... với đặc tính rất nhẹ nên có thể trang bị trên xe ôtô. Đây là một vật liệu được làm từ 100% sợi thủy tính cho khả năng cách nhiệt đến 550oC ,
Các công ty, khách sạn, khu vui chơi giải trí, xưởng sang chiết ga, nhà hàng, hộ gia đình, chung cư, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị… đặc biệt là xe ôtô cần trữ sẵn mền chống cháy, mền dập lửa, chăn vải chống cháy dập lửa, tấm phủ dập lửa… được dệt từ 100% sợi thủy tinh, kháng nhiệt đến 550oC, rất hữu dụng để bảo vệ tính mạng nhiều người khi các hệ thống PCCC bị vô hiệu hóa, đặc biệt chống chảy rất tốt trong xe ôtô.
Mền mềm, mịn, không gây kích ứng với da, dễ uống và rất bền. Mền tốt có giá từ 200.000 đến 300.000đ .Được sử dụng rất đơn giản, chỉ cần kéo mạnh 2 sợi dây mở tấm mền, rồi bình tĩnh phủ kín cho mình và mọi người, chờ khi lửa tắt. Trong thời gian đó, bạn nên gọi nhanh cho lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) đến hỗ trợ tại nơi hỏa hoạn. Nếu mền sử dụng cho hai người, sau khi bạn kéo mền cần mở rộng và quấn kín vùng bị cháy, ngăn không khí vào rồi gọi cứu hộ.
Bạn cũng có thể đắp mền chống cháy nhẹ nhàng lên ngọn lửa, giữ đến khi lửa tắt hoàn toàn.
Các nhà tư vấn thiết kế đều nhận định: các loại gạch, vật liệu truyền thống không có khả năng PCCC và ngăn nhiệt nên khi hỏa hoạn thì mọi thứ đều sẽ bị tiêu hủy, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Cho nên với các gia chủ đang muốn trang trí nội thất để làm đẹp cho ngôi nhà thì nên hạn chế sử dụng các vật liệu như: vải, đồ nội thất gỗ, thảm trải sàn, đèn gỗ,… vì đó là những nguyên nhân dễ xảy ra hỏa hoạn.