Tác hại của gỗ công nghiệp với sức khỏe của trẻ?

Posted by picomat sài gòn on 20:04 with No comments

Trong những năm gần đây, nghành nội thất gỗ công nghiệp cho các hộ gia đình đang trở thành một xu hướng đang được quan tâm khá nhiều . Tuy vậy, các chuyên gia nội thất hàng đầu thế giới khuyến cáo rằng, những sản phẩm gỗ nội thất kém chất lượng với hàm lượng Formaldehyde cao sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến hệ hô hấp của trẻ cùng hàng loạt căn bệnh nguy hiểm khác.


Bạn có biết những tác hại từ nội thất kém chất lượng?

Với thị trường sôi động như hiện nay, thật dễ dàng tìm gặp hàng loạt thành phẩm nội thất dành cho trẻ nhỏ có màu sắc đẹp, kiểu dáng đa dạng nhưng lại không có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và đặc biệt là giá thành rất rẻ.
Theo chúng tôi được biết, các sản phẩm đồ gỗ nội thất này đều được gia công tại những căn nhà nhỏ , không qua bất kì một hệ thống máy móc hiện đại nào nên chất lượng cũng như độ an toàn hóa chất không thể đảm bảo. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản phẩm, sơn chứa chì được những hộ nhà này sử dụng phổ biến với nồng độ chì cao, cực kì độc hại đến hệ hô hấp con người.




Việc lựa chọn đồ nội thất an toàn cho bé đòi hỏi các bậc phụ huynh cần có một ít kiến thức nhất định, để tránh trường hợp “tiền mất tật mang” khi mua nhầm những sản phẩm độc hại.
Theo lời khuyên từ các chuyên gia nội thất uy tín, đồ nội thất dành cho các bé khi được sản xuất từ gỗ công nghiệp phải đạt tiêu chuẩn E1 với hàm lượng formaldehyde nằm trong mức an toàn 0,005%. Tuy vậy, với những sản phẩm gỗ nội thất kém chất lượng, nhà sản xuất thường chỉ sử dùng gỗ E2, E3 với hàm lượng formaldehyde vượt mức cho phép từ 6-12 lần, tiềm ẩn nhiều tác hại xấu tới sức khỏe của trẻ như các bệnh viêm về da, dị ứng với chất độc hại, đau mắt đỏ, hen viêm phế quản, viêm phổi, viêm đường hô hấp, thậm chí hình thành ung thư nếu thời gian tiếp xúc lâu dài.

Chọn nội thất an toàn cho bé

Sản phẩm nội thất cho bé cần được vo tròn các góc cạnh

Để trẻ luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện, phụ huynh cần tìm hiểu thật kỹ và chọn mua sản phẩm gỗ nội thất từ những thương hiệu uy tín trên thị trường, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sơn màu không độc hại, kết cấu vững chắc. Các chi tiết của thành phẩm phải được bo tròn, không để cạnh nhọn, bề mặt nhẵn mịn tránh gây nguy hiểm cho trẻ trong quá trình sử dụng.