7 Cách tăng không gian ngôi nhà hẹp

Posted by picomat sài gòn on 22:10 with No comments
Ngày nay, với một căn phòng chật hẹp, bạn sẽ phải đau đầu để tìm phải pháp trang trí nội thất nhưng không gây ảnh hưởng nhiều đến diện tích căn phòng.Và hôm nay, hãy cùng chúng tôi tham khảo 7 cách đơn giản để tăng diện tích cho không gian hẹp và áp dụng sao phù hợp với không gian nhà bạn.

1. Sử dụng gam màu sáng cho không gian hẹp



Khi bạn xây nhà hoặc sửa chữa, màu sắc chính là nguồn cảm hứng cho một ngôi nhà đẹp. Màu sáng luôn mang đến cảm giác mát mẻ và rộng rãi, bởi vậy gam màu trắng, kem hoặc pastel sẽ rất phù hợp để nới rộng diện tích cũng như mang lại sự sáng, thoáng đảng cho ngôi nhà. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn nội thất có tông màu xanh tươi mát để tạo sự đặc biệt cho ngôi nhà. Sự kết hợp các màu sắc này còn khiến cho tâm trạng của bạn trở nên thoải mái hơn sau những giờ làm việc mệt mõi và căng thẳng.

2. Sử dụng ánh sáng tự nhiên



Ánh sáng hợp lí cũng là một cách hữu hiệu giúp căn phòng của bạn trở nên rộng rãi hơn, thoáng mát hơn. Hãy thiết kế những cánh cửa sổ có khả năng hấp thụ tối đa lượng ánh sáng nhất có thể. Nếu như ánh sáng ngoài trời không thể chiếu sáng toàn bộ căn phòng, bạn cũng có thể tận dụng các thiết bị tăng cường độ sáng như các loại đèn hắt ánh sáng, đèn chùm, pha lê, đèn treo trần,…

3. Sử dụng những tấm gương lớn



Ngoài việc trang điểm và làm đẹp, gương còn được xem như là vật dụng nội thất giúp trang trí và mở rộng không gian một cách hoàn hảo. Những tấm gương sẽ phản chiêu ánh sáng khắp các góc nhỏ tối trong phòng, làm cho không gian sống rộng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những tấm gương có hình dạng khác lạ để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

4. Sử dụng đồ nội thất đa năng


Vật liệu nội thất đa năng ngày nay được người dân ưa chuộng rộng rãi vì sự tiện dụng của chúng. Đây là giải pháp tốt nhất để tiết kiệm không gian sống trong căn phòng, mà không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt gia đình. Ví dụ như thiết kế cầu thang của bạn với nhiều hộc tủ chứa đồ đạc và áo quần, hoặc thiết kế một chiếc giường nằm ngủ với các ngăn kéo để chứa đồ trang điểm,son phấn,… hoặc là chiếc giường nằm có tủ kệ hay giá sách dành cho các bé sẽ giúp tiết kiệm nhiều không gian hơn.

5. Kích thước nội thất phù hợp



Một lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng khi bạn chọn mua các vật dụng nội thất trang trí ngôi nhà, đó là bạn phải đo chỉnh kích thước giữa các phòng sao cho hợp lí nhất, để tránh trường hợp phòng thì nhỏ mà bạn lại mua một bộ bàn ghế sofa thật lớn để đặt vào đó. Chắc chắn căn phòng của bạn sẽ chật trội và không còn không gian để có thể trang trí nội thất thêm nữa.

6. Tận dụng góc phòng



Nếu bạn là một người yêu mỹ thuật, vậy tại sao bạn không thử thiết kế những chiếc kệ tủ nhỏ trên các góc tường trong phòng để chứa sách báo,bình hoa,… Đây là một cách hiệu quả để bạn trang trí cho căn phòng trở nên đẹp và tinh tế , đồng thời cũng giúp tiết kiệm khá lớn diện tích cho căn phòng.

7. Sử dụng nội thất trong suốt


Những vật dụng nội thất trong suốt như vật liệ thủy tinh sẽ giúp cho không gian nhà trở nên lớn hơn, đơn giản là việc tồn tại của chúng khó nhận ra hơn. Và với thủy tinh, chất liệu mang lại sự sang trọng, mát mẻ cho không gian, và cũng là một cách tạo cảm giác thoải mái cho căn phòng nhỏ.

– – -> Xem ngay 3 thương hiệu tấm nhựa pvc uy tín nhất Sài gòn