Top 10 Ý tưởng đẹp cho nội thất thông minh

Posted by picomat sài gòn on 00:25 with No comments
--->Nguồn: http://vannhuasaigon.vn/tin-tuc/ban-tin-noi-that/top-10-y-tuong-thiet-ke-noi-that-thong-minh/

Nội thất thông minh hiện đang rất được thịnh hành tại Việt Nam, đặc biệt xuất hiện rất nhiều trong các bản thiết kế nội thất chung cư hiện nay. Các nhà thiết kế nội thất luôn biết cách biến những căn hộ chật hẹp trở nên rộng hơn , sang trọng hơn . Dưới đây là 10 ý tưởng thiết kế nội thất thông minh mà Ván Nhựa Sài Gòn đã thu thập được khi trao đổi cùng với nhiều nhà thiết kế trong nước


10 Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Thông Minh


Ngăn kệ tủ bếp đa năng

Tủ bếp là vật dụng không thể thiếu cho căn bếp trong nhà, bạn có thể sáng tạo một chút để có cái nhìn bắt mắt và hấp dẫn hơn về khu vực lưu trữ vật dụng, dụng cụ nhà bếp. Theo nhà thiết kế John Gidding, anh muốn tách khu vực nhà bếp và khu ăn uống ra bằng việc thiết kế một ngăn kệ tủ bếp ở giữa hai khu vực này, nhưng vẫn phải đảm bảo toàn bộ không gian mở và thoáng mát. Với ngăn kệ tủ bếp đa năng, với thiết kế các kệ sàn to là nơi hoàn hảo để sắp xếp những vật dụng yêu thích trong nhà và đồ thủy tinh xinh xắn.


Góc làm việc trong phòng ngủ

Nếu bạn có một phòng ngủ nhỏ, không thể có không gian để sử dụng làm việc. Đừng lo, nhà thiết kế Brian Patrick Flynn sẽ sử dụng một góc của căn phòng, nơi lõm của hai chiếc tủ nhỏ thành một bàn làm việc đơn giản và hiệu quả. Thiết kế thêm những chiếc kệ ở trên bàn làm việc để có thêm khoảng không lưu trữ sách và một vài vật dụng trang trí.


Phòng tắm đa năng

Thiết kế các kệ trên tường là một cách tuyệt vời để cất giữ những vật dụng cần thiết trong nhà tắm mang phong cách hiện đại. Những chiếc kệ này dùng để đựng các bông gạc, tấm khăn và các loại kem dưỡng da yêu thích của bạn, với những đồ dùng vệ sinh không đẹp mắt, bạn có thể cất dưới chiếc tủ gỗ. Có thể trang trí thêm vài lọ hoa nhỏ trên kệ để tạo cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng.


Không gian đa năng

Hiện nay, các nhà thiết kế thường chọn cách kết hợp phòng làm việc và phòng ngủ lại với nhau để tạo ra một không gian đa năng. Với sự kết hợp này, những bức tường là rất quan trọng trong việc che giấu chiếc giường Murphy đa năng. Ngoài ra, tạo dựng một chiếc bàn làm việc đơn giản và một số vách tủ  kệ để lưu trữ những vật dụng cần thiết trong công việc.


Tập trung màu sáng

Để có không gian rộng và sáng, bạn nên hạn chế sử dụng những gam màu tối, nhất là khu vực phòng khách. Tại đây, tuy được thiết kế với một mảng tường màu tối nhưng đa phần của không gian là màu trắng sáng cùng các vật dụng nội thất sáng để tạo cho không gian cảm giác rộng rãi hơn. Ngoài ra, ban có thể tập trung ánh sáng tự nhiên trong các mẫu thiết kế nhà hiện nay để tạo không gian sống thoải mái hơn.


Rèm vãi

Một bức màng đơn giản, màu nhẹ là một cách tuyệt vời để chia đôi không gian. Nhà thiết kế Vanessa DeLeon đã kết hợp một mảng rèm bằng vải lụa tuyệt đẹp vào trong căn hộ kiểu châu Á này để tạo thêm sự ấn tượng và tách đôi trực tiếp phòng khách và phòng ăn.


Không gian bên dưới cầu thang

Mọi nhà thiết kế luôn biết cách tối đa hóa không gian sống. Và với nhà thiết kế John Gidding, việc thiết kế không gian bên dưới cầu thang cũng không quá khó khăn với anh. Cầu thang được nằm nhà bếp nên anh đã thiết kế một dàn kệ nhỏ để kê những vật dụng làm bếp, vật dụng ăn uống , hoặc cũng có thể trang trí bằng một bộ sưu tập sách phong phú.


Giải pháp tối ưu hóa cửa sổ

Để tạo không gian rộng cho phòng khách nhỏ, bạn nên sử dụng các cửa sổ lớn tại một góc phòng từ sàn lên đến trần. Với thiết kế này, bạn sẽ thấy phòng khách mình lớn hơn nhiều mặc dù sàn nhà khá nhỏ. Đây là một sự bổ sung tuy đơn giản nhưng đầy hiệu quả khi tăng không gian sống trong phòng. Được thiết kế bởi Lori Dennis.


Sự sáng tạo

Sự sáng tạo là không có điểm dừng, nhà thiết kế John Gidding đã sử dụng khoảng trống giữa hai tầng để thiết kế một chiếc kệ lớn, nơi dùng để lưu trữ sách, đồ trưng bày và đồ chơi cho con nhỏ nhà bạn. Được thiết kế với sáu chiếc kệ và nằm tách biệt dưới sàn, đây là nơi hoàn hảo để lưu trữ hình ảnh gia đình. Ngoài ra, những chiếc thùng vải nhỏ nằm ở kệ dưới rất tốt cho việc giữ đồ chơi cho trẻ.


Trang trí tấm gương hợp lý

Một trong những mẹo trang trí nội thất đơn giản nhất để có một không gian rộng cho phòng ngủ là bạn chỉ cần sử dụng một cái gương lớn bao phủ toàn phòng ngủ, với màng phủ màu xám nhẹ. Chiếc gương cao tạo thêm không gian rộng hơn cho các phòng ngủ nhỏ. Việc đóng màng che gương sẽ tạo cảm giác thân mật và kín đáo cho các cặp vợ chồng.