5 Cách hay nhà như người Nhật Bản

Posted by picomat sài gòn on 22:39 with No comments
--->NGUỒN:http://vannhuasaigon.vn/tin-tuc/ban-tin-noi-that/5-meo-hay-khi-xay-nha-cua-nguoi-nhat-ban-nen-hoc-hoi/

Tại Nhật , đa số nhưng ngôi nhà được xây với diện tích khá nhỏ, tuy nhiên với sự sáng tạo và thông minh, những ngôi nhà của họ vẫn tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái . Dưới đây là một số cách hay để bạn tham khảo và vận dụng cho ngôi nhà của bạn.


Là một trong số ít quốc gia được đánh giá là “thừa người thiếu đất”, nhất là ở thủ đô lớn và giá đắt đỏ bậc nhất thế giới như Tokyo, diện tích nhà ở tại nơi đây có thể nói là rất nhỏ.
Tuy nhiên, người Nhật vẫn có thể dễ dàng tạo ra cho họ một không gian sống khá rộng rãi và thoáng mát. Và dưới đây là 5 mẹo hay trong cách xây nhà của người Nhật:

1. Người Nhật thường chuộng phong cách đơn giản nhất

Ở đây một phần là xu hướng nhưng phần nhiều xuất phát từ tính cách tiết kiệm của người Nhật Bản – họ không thích phải lãng phí bất kỳ không gian trống nào trong ngôi nhà. Vì vậy nên những thiết kế nội thất của những ngôi nhà tại đây thường nhỏ, đơn giản nhưng hết sức tiện lợi.
Từ những căn hộ nhỏ của người Nhật, bạn có thể thấy sự đơn giản hóa trong không gian sống đến từ những chi tiết nhỏ nhất.



Giả dụ như trong phòng bếp của họ thường không quá cầu kỳ với các loại tủ, kệ bếp, bàn ăn… nhưng hãy xem bộ dụng cụ ăn uống của họ, có thể nói là rất tinh tế đến từng chi tiết, luôn sạch sẽ và ngăn nắp.
Bấy nhiêu đây thôi cũng đủ để cho bạn nhận biết cảm giác cần có của một không gian bếp đẹp rồi.

2. Chọn lựa tông màu tự nhiên, không màu mè

Ở Nhật, các căn hộ dù là truyền thống hay hiện đại, dù có là biệt thự hay là chung cư cũng đều không sử dụng quá nhiều màu sắc, nhất là những màu sặc sỡ, màu mè. Thay vào đó, người dân xứ sở hoa anh đào khá chú trọng đến màu trắng và những gam màu nhẹ nhàng như xám, nâu, vàng…
Những màu sắc này tạo nên hiệu quả rất tốt trong việc tạo cảm giác ấm cúng, yên bình và thoải mái cho người ở.



3. Đem thiên nhiên xanh vào trong ngôi nhà

Người Nhật Bản thường có lịch làm việc nhiều và căng thẳng nên với họ, việc giải tỏa áp lực (stress) trong cuộc sống hằng ngày có thể diễn ra khắp mọi gốc nghách trong căn nhà, và trong chính ngôi nhà của họ, từ việc đi ngủ, vệ sinh hay đi tắm…
Vì thế, ngôi nhà của họ luôn được chú ý đến thiết kế xây dựng sao cho không gian sống luôn tạo cảm hứng thú, đem lại sự thoải mái, dễ chịu để khơi dậy sự vui vẻ, tiếp thêm năng lượng cho họ.



Để thực hiện điều này, người Nhật sẽ chủ động đem thiên nhiên xanh vào trong ngôi nhà như đơn giản họ sẽ đặt vào trong nhà một vài chậu cây kiểng xanh, hoặc một vườn hoa treo ngoài mái hiên,…
Việc trang trí này không chỉ có tác dụng làm đẹp cho ngôi nhà, cây xanh còn giúp loại bỏ các chất độc hại, mang đến bầu không khí thoải mái, dễ chịu. Ý tưởng này khá là hay để bạn học hỏi, tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thật kĩ phong thủy trong nhà để chọn loại cây phù hợp cũng như vị trí đặt cây trong nhà.

4. Sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, khoa học

Xưa nay, người Nhật rất nổi tiếng với sự gọn gàng, ngăn nắp và khoa học. Không chỉ trong công việc, mà còn ngay tại nơi ở của họ
Thiết kế nội thất đơn giản cùng việc sắp xếp đồ vật gia đình ngăn nắp sẽ tạo ra không gian sống vừa giảm đáng kể diện tích, vừa tạo sự rộng rãi hơn tuy có thể diện tích là khá nhỏ.




5. Nội thất với chi tiết từ gỗ

Việc sống trong thời đại này đã tạo ra rất nhiều chất liệu mới, nhưng đối với người Nhật Bản thì họ vẫn rất ưa chuộng vật liệu làm từ gỗ.
Gỗ ( hay ván ép) thường được sử trong hầu hết các thiết kế nội thất như: trần nhà, sàn, khung cửa ,bàn ghế, tủ kệ, giá đỡ… Vật liệu gỗ vừa tạo cảm giác mộc mạc, giản dị mô tả đúng bản chất người Nhật,  vừa thân thiện, nhưng vẫn đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe con người từ vật liệu xanh này.