Top 4 Xu thế nổi bật nhất năm 2017

Posted by picomat sài gòn on 18:38 with No comments

1. Xu thế nội thất với tính thư giãn, dễ chịu


Khoa học đã thay đổi và đổi mới thế giới đến mức chúng ta dường như không thể bắt kịp đa số những xu hướng. Chính bởi vậy bạn có thể sẽ thất bại khi tìm mọi cách dự đoán cho xu thế nào đấy trong ngày mai. Đương nhiên, xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất năm 2017 có thể đem lại cho bạn ko khỏi sự ngạc nhiên, hấp dẫn và đầy sự sáng tạo với cách nhìn của chúng tôi.



Cách trang trí nội thất trong năm 2017 dự báo hòa quyện với không khí làm việc nhưng vẫn đem đến sự thẩm mỹ cho ngôi nhà. Các hình dạng khuôn dài, kết cấu mềm mại và các nguyên liệu hữu cơ đem đến một bầu ko khí yên tĩnh và yên bình. Thêm vào đấy, việc bổ sung các màu sắc đẹp ấm áp. Nhẹ nhàng tạo ra một diện tích riêng đầy tính thư giãn. Vì vậy, sự hài hòa, tính thư giãn vẫn là một trong các yêu cầu được chú trọng trong năm nay.



2. Xu hướng xây dựng theo tinh thần du mục



Ngoài tính dễ chịu, thư giãn thì xu thế năng động, trải nghiệm các cảm giác mới theo tinh thần du mục đã trở thành 1 trong những ý tưởng đã được các nhà xây dựng đưa vào trong xu thế nội thất năm 2017. Một thí dụ điển hình như ngôi nhà trong xe dưới đây. thiết kế này nâng cao tính linh hoạt cho khái niệm “nhà” nhưng ko làm mất đi những thiết kế nội thất căn bản. Dù tới bất kỳ đâu bạn vẫn luôn được ở trong ngôi nhà của mình, điều ấy thật tuyệt vời phải không nào?



Dưới đây là một thí dụ cho xu thế nội thất theo tinh thần du mục được nhà xây dựng người Đức – Nils Holger Moormann thực hiện. Trải qua nhiều chuyến đi công tác và cắm trại, với óc sang tạo tài ba ông đã thực hiện một bước nhảy vọt khi biến đổi một chiếc xe ô tô thành 1 ngôi nhà. Đây là 1 thiết kế có tính giải pháp kết hợp óc sáng tạo từ những nguyên liệu đơn giản, thiết kế đơn thuần nhưng ko kém phần sang trọng.

3. Xu hướng thiết kế đơn giản, hòa mình với thiên nhiên


Ngôi nhà nhỏ này mang tinh thần Scandinavia đơn giản tự nhiên là một trong những ngôi nhà đầu tiên trên bánh xe đang được xây dựng ở Hà Lan. Các nhà thiết kế Hà Lan Daniel Venneman sáng tác “nhà chuyển động ” như là một không gian mở liên tục – các cửa sổ lớn và tính thông thoáng của việc bố trí không gian mang lại cảm giác kết nối với xung quanh.



Bằng cách này, nhà không chỉ xuất hiện bất cứ nơi đâu, ngôi nhà nhỏ bé không còn là ngôI nhà nhỏ bé nhưng chứa đựng tinh thần tự do, thoát ra được khỏi sự gò bó. Được thiết kế từ các vật liệu nhẹ và tự nhiên góp phần mang đến sự ấm cúng cho ngôi nhà.


Từ mong muốn thoát khỏi đám đông và dành nhiều thời gian kỳ nghỉ của mình mà không gắn liền với những bức tường bê tông, kiến trúc sư trẻ Christina Christova đã tạo ra các dự án của nhà nghỉ di động được gọi Koleliba(bánh cabin). Mặc dù kích thước hạn chế nhưng nó nhà sở hữu tất cả các tính năng cần thiết – nhà bếp với lò nướng và tủ lạnh, phòng tắm và nhà vệ sinh, và kết cấu chuyển đổi sofa thành giường chứng minh rằng sự tự do và thoải mái trong thiết kế hiện đại là phụ thuộc nhận thức và sự sáng tạo của con người. Thiết kế được làm từ các vật liệu hữu cơ mang đến vẻ ngoài mộc mạc và mang lai sự kết nối với thiên nhiên.

4. Xu hướng tối giản không gian nhỏ, chật hẹp nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ.



Một xu hướng thiết kế phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây vẫn đang là xu hướng gắn liền thời kì đô thị hóa với những không gian chật hẹp, hạn chế. Việc cải thiện không gian sống cho những không gian hẹp vẫn luôn là bài toán khó với cả gia chủ và kiến trúc sư. Xu hướng nội thất thông minh đang là giải pháp cứu cánh cho ngôi nhà có diện tích nhỏ. Làm thế nào để đảm bảo một bầu không khí thoải mái, phong cách và thân thiện cho lối sống đô thị năng động chỉ trong diện tích sống khoảng 20 hay 30m2?


Cùng tham khảo một số ví dụ tuyệt vời của thiết kế hiện đại, khéo léo và đầy sáng tạo dưới đây

Đây là dự án cải tạo tiêu biểu cho không gian sống nhỏ, tận dụng không gian trong một nơi đông dân như thành phố Đài Bắc. Dự án này vừa mang tính chất thiết thực, vừa đầy đủ chức năng, thoải mái nhưng cũng không kém phần sang trọng, hiện đại.



Thiết kế tối giản và bố cục rõ ràng là sự lựa chọn tốt không chỉ vì nơi này chỉ có 22 mét vuông mà còn hòa mình vào sự năng động phong cách sống đô thị của khách hàng. Thiết kế này dựa trên nhu cầu cần thiết cũng như lối sống hằng ngày của các chủ sở hữu để sắp xếp từng chi tiết thật thông minh khi thiết kế. Thiết kế phải vừa mang lại sự tiện nghi, thoải mái vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống.



Đây là một thiết kế đương đại theo phong cách của người Châu Á. Thiết kế này là một ví dụ về chức năng kết hợp và là giải pháp cho một ngôi nhà không gian nhỏ. Được thiết kế cho hai chị em dự án này có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, màu sắc tự nhiên, tươi mới với sắc xanh của cây cảnh phối với màu trắng tinh khiết mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện.





– – – > Xem ngay 3 thương hiệu tấm nhựa pvc tốt nhất trong nghành nội thất hiện nay